Header Ads

CÔNG TY TNHH TM DV TỔNG HỢP KIẾN VÀNG

TEL:(028)39.49.18.18 - DĐ:0913.30.31.33 - MST:0311988745

Hướng dẫn chuyển nhà một cách nhanh chóng, đơn giản

Bạn dự định chuyển nhà đến nơi khác và đang loay hoay với một đống những đồ vật linh tinh cho đến những sản phẩm nội thất, đồ dùng có giá trị. Bạn không biết đóng gói đồ đạc như thế nào để tránh tình trạng đồ dùng bị hư hỏng, đổ vỡ khi di chuyển? Bạn không biết nên chuyển nhà vào thời gian nào, lúc nào, ngày nào thì tốt?... Bài viết hôm nay sẽ giải đáp cho bạn mọi vấn đề mà bạn lo lắng.


Lựa chọn thời điểm chuyển nhà

Ông bà xưa có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, nhà ở là nơi gắn kết, là tổ ấm của mỗi người, do đó việc chuyển nhà cần phải xem đúng ngày, đúng giờ để mang lại nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống.


dịch vụ chuyển nhà trọn gói
Trước khi chuyển nhà nên xem ngày tốt, giờ tốt


Nếu như bạn tin vào phong thủy thì trước khi lên kế hoạch chuyển nhà hãy đến xem bói toán để tính ngày lành tháng tốt, thuận tiện cho quá trình chuyển nơi sinh sống. Ngược lại nếu bạn là những người trẻ hiện đại, không tin vào phong thủy thì thời gian chuyển nhà sẽ linh động hơn, rảnh lúc nào thì chuyển nhà lúc đó.


Lên danh sách những việc cần làm

Phần lớn những gia chủ khi chuyển nhà thường rơi vào tình trạng “không biết làm gì”, bởi có quá nhiều thứ phải làm, nên không biết làm gì trước, cứ loay hoay mãi cho đến khi hết ngày, do đó đều đầu tiên mà bạn cần làm chính là lập danh sách những việc cần làm.

Chẳng hạn như kiểm kê đồ đạc trong nhà, phân loại những món đồ còn mới và những đồ đã cũ, những đồ dễ hư hỏng và tiến hành đóng gói riêng các đồ dùng cùng công dụng với nhau để dễ kiểm soát,...

Khi đã lên kế hoạch “làm việc” rõ ràng bạn chỉ cần làm từng bước, từng bước thì mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ hơn. 

Ngoài ra bạn có thể tiến hành sắp xếp đồ dùng trong nhà theo khu vực: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,... Đặc biệt sau khi đóng gói xong nhớ ghi dấu từng món đồ trong thùng, trong trường hợp về nhà mới bạn muốn tìm món đồ nào đó cũng sẽ nhanh chóng hơn.

Lưu ý: Nên mua thùng carton để đựng đồ dùng trong nhà, đối với những hàng hóa dễ bể thì tốt nhất nền chèn thêm giấy, miếng xốp hoặc quần áo cũ bên trong,...


Thanh lý hoặc bỏ đi những món đồ cũ, không dùng đến

Trong quá trình dọn dẹp để chuyển nhà chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những món đồ “chưa từng dùng tới” hoặc “không còn sử dụng được nữa”. Vậy thì tốt nhất bạn nên bỏ chúng đi, hay với những món đồ còn tốt có thể mang đi cho hoặc thanh lý để thu lại một khoản chi phí nhỏ.

Biết đâu những món đồ đối với bạn là không cần thiết, không phù hợp thì với người khác lại là sản phẩm tốt và cần dùng thì sao.


Tự vận chuyển hoặc sử dụng dịch vụ chuyển nhà


dịch vụ chuyển nhà trọn gói quận 2
Sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian

Sau khi đã đóng gói xong hết đồ đạc, bạn chỉ cần chuyển đồ dùng về nhà mới là xong. Số lượng đồ dùng thường là rất nhiều nê tốt nhất bạn nên thuê xe chở hàng để vận chuyển cho nhanh.

Ngoài ra, có một giải pháp tuyệt vời dành cho bạn khi chuyển nhà đó là sử dụng dịch vụ chuyển nhà trên thị trường. Với dịch vụ chuyển nhà bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian lẫn chi phí, từ quá trình đóng gói đồ đạc, vận chuyển cho đến bê đồ đạc vào nhà mới,.. tất cả đều được thực hiện nhanh chóng, dễ dàng.

Hiện nay dịch vụ chuyển nhà có ở khắp mọi nơi, từ dịch vụ chuyển nhà trọn gói quận 2, dịch vụ chuyển nhà quận Tân Bình, quận Phú Nhuận,... đều có. Hãy lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu của bạn!

Không có nhận xét nào